Mebi Group hướng đến nền nông nghiệp Xanh – bền vững

Kinh tế xanh hiện đang là xu hướng phát triển của thế giới. Nhà nước Việt Nam rất coi trọng, xem chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững là những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Và hòa mình vào nền kinh tế xanh của đất nước, Mebi Group cũng đang từng bước thực hiện mục tiêu Nông nghiệp xanh, tuần hoàn và khép kín bằng những hành động cụ thể.

Không phải ngẫu nhiên mà trong 2 kỳ tham dự giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM, Mebipha đều được vinh dự đứng trong hàng ngũ những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi Xanh. Thương hiệu Xanh không chỉ là việc xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp thân thiện với môi trường mà còn là sự cam kết của doanh nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững.

Bà Lâm Thúy Ái- Chủ tịch HĐTV, Phó Tổng Giám đốc công ty Mebipha cho biết: Xuất phát từ sứ mệnh của công ty là “Mang lại lợi ích cho nhà chăn nuôi và sức khỏe cộng đồng” cho nên tất cả các mục tiêu, dự án đều được các thành viên hướng về đó để thực hiện. Dự án chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao Mebi Farm là một điển hình của Mebipha trong việc phát triển xanh theo đúng tiêu chí phát triển bền vững và khép kín. Bà Thúy Ái cho biết thêm: “ Ngay từ khi mới hình thành dự án năm 2017, chúng tôi đã quy hoạch và thực hiện mô hình trại trong rừng, cách xa khu dân cư, dùng điện năng lượng mặt trời, hệ thống xử lý nước tuần hoàn, hệ thống xử lý phân theo công nghê compos của Nhật đáp ứng trang trại không mùi hôi…bên cạnh đó là việc đầu tư bài bản cơ sở hạ tầng, đường xá, khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên cũng được đầu tư bài bản với phương châm Đầu vào tốt thì đầu ra mới tốt”. Tất cả những nổ lực của tập thể Mebipha đang dần hình thành với trang trai gà đẻ trứng công nghệ cao.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trong một lần đến thăm Mebi Farm đã nhận xét cách nghĩ, cách đầu tư và cách làm của công ty mang sự quyết đoán và có tầm nhìn. Ông Hòa nói: “ Tôi đánh giá cao ý tưởng và sự quyết tâm của MebiFarm trong việc đầu tư Khu chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao. Việc quy hoạch hoàn chỉnh hệ thống từ công đoạn đầu vào cho tới đầu ra theo chu trình khép kín đạt tiêu chí xanh, tuần hoàn sẽ là mô hình cho nhiều doanh nghiệp hướng tới”. Không chỉ MebiFarm, các dự án phát triển trong hệ sinh thái của mình Mebipha đều phát triển theo hướng xanh, tuần hoàn và khép kín để đảm bảo một tương lai xanh không chỉ cho Group mà cho cả cộng đồng.

Mục tiêu doanh nghiệp xanh bền vững đã và đang được Mebipha nỗ lực thực hiện từ chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, thân thiện với môi trường góp phần ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mebipha – “Doanh nghiệp xanh” đang là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh và là tấm “Giấy thông hành” giúp công ty Mebipha đi vào lòng người, chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, bạn bè và đối tác, chắp đôi cánh để doanh nghiệp có thể bay xa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Vào ngày 11.10, tại lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024 do Hiệp hội Doanh Nghiệp TP.HCM tổ chức. Mebipha vinh dự được Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 2 giải thưởng là Doanh nghiệp và Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024.

Mebipha đã đạt liên tục danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong nhiều năm là kết quả của những nỗ lực lớn trong suốt quá trình hoạt động, thể hiện cho sự quyết tâm thực hiện đúng theo tầm nhìn, mục tiêu dài hạn của ban Giám đốc.